Phương pháp marketing đơn giản mà hiệu quả

Đối với bất kì ai, những chữ quan trọng nhất, nghe hay nhất chính là tên của họ

Một chủ thẩm mĩ viên nói rằng” Ở thẩm mĩ viện của chúng tôi, đối với tất cả những người ở đây lần thứ 2 cúng tôi đều quy định không thể chỉ nói “xin mời vào”, mà còn phải nói: “Xin mời vào, thưa cô(bà)…” Cho nên chỉ cần khách hàng đã từng đến một lần, chúng tôi sẽ lưu lại những thông tin về người đó, và tất cả những nhân viên của thẩm mỹ viên phải ghi nhớ quý danh của người đó”.

Việc coi trọng họ tên của khách hàng như thế sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy được tôn trọng, họ sẽ cảm thấy như được về nhà mình. Vì thế, những khách hàng quen ngày càng nhiều, và đương nhiên việc làm ăn ngày càng phát đạt

 

Nhớ tên khách hàng là phương pháp marketing hiệu quả

Andrew Carnegie được mọi người tôn xưng là ông vua sắt thép, bản thân ông chỉ biết đôi chút về việc sản xuất thép, nhưng ông lại có trong tay hằng trăm nhân viên lành nghề. Một trong những nguyên nhân làm cho ông ta trở nên giàu có là do ông ta biết sử dụng họ tên của khách hàng một cách đặc biệt để giành lấy thiện cảm của họ. Ví dụ khi muốn bán đường ray cho công ty đường sắt Pennsylvania, ông đã cho xây dựng nhà máy sắt thép cỡ lớn ở Pittsburgh, và lấy tên là ‘ nhà máy sắt thép cho Edgar thomson,.Và khi công ty đường sắt Pennsylvania có nhu cầu mua đường ray, họ dã lựa chọn nhà máy sắt thép của Carnegie- mang tên chủ tịch của họ.

 

Nhớ tên khách hàng sẽ tạo ra được thiện cảm

Bạn sẽ tạo được thiện cảm nếu nhớ tên khách hàng cũ của mình

Khi bạn đi giữa một đám đông, đột nhiên nghe thấy một ai đó gọi thật to lên của bạn, bạn sẽ cảm thấy thế nào? Vui sướng! Nếu người có thể nhớ tên bạn lúc đó là người đã từng giới thiệu và bán cho bạn một loại sản phẩm nào đó , thì không những không ảnh hưởng đến từ sự vui mừng của bạn mà còn làm tăng thêm thiện cảm của bạn đối với người nào đó.Đây chính là kỹ năng marketin cơ bản, đơn giản mà hiệu quả.

Tin liên quan

Từ công nhân đến CEO Start up công nghệ

Học hết cấp 3, nhà không có điều kiện và cũng vì muốn làm giàu, anh Vũ Thạnh Trang rời Quy Nhơn vào TP HCM làm công nhân. Anh làm việc chăm chỉ, tiết kiệm từng đồng để nuôi giấc mơ của mình.

Startup Việt Airlala giành giải thưởng khởi nghiệp APEC

Giải thưởng Thịnh vượng kỹ thuật số (Digital Prosperity Award APEC) trị giá 25.000 USD đã được trao cho startup thương mại điện tử Airlala Nền tảng thương mại điện tử Airlala được lựa chọn từ nhóm mười một đội tham gia cuộc thi App Challenge đầu tiên của APEC vào tháng 5, nơi các… View Article

5 Triệu phụ nữ có cơ hội khởi nghiệp nhờ Coca cola

5 triệu nữ doanh nhân thế giới sẽ được học kỹ năng kinh doanh, quản trị tài chính, tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Chương trình thực tập sinh tiềm năng 2017

* Thực tập sinh tiềm năng là chương trình được tổ chức bởi Cổng thông tin việc làm Vjobs.com.vn – Cổng thông tin việc làm dành cho sinh viên * Thực tập sinh tiềm năng là chương trình tổ chức ra nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ ở mọi lĩnh vực ngay từ khi… View Article

Thực tập sinh tiềm năng

Bạn là sinh viên năm 3, năm cuối và bạn đang nghĩ về định hướng tương lai của  mình.? Kỳ thực tập sinh sắp đến gần, bạn đang loay hoay liên hệ tìm kiếm đơn vị thực tập? Bạn lo lắng mình sẽ không được làm gì trong quá trình thực tập. Sự nhàm chán… View Article

Nhân tố then chốt quyết định giá trị của doanh nghiệp start up

Bất cứ doanh nghiệp thuộc loại hình hay lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần yếu tố con người để có thể vận hành và phát triển. Startup cũng không phải là ngoại lệ. Có thể nói rằng, giá trị của doanh nghiệp nói chung và startup nói riêng được tạo nên bởi chính yếu tố con người.

Công cuộc khởi nghiệp của Israel và bài học cho các nước đang phát triển

Israel – một đất nước đã nỗ lực không ngừng, bắt buộc mình phải phát triển và giữ được đà phát triển ấy đến ngày hôm nay, như một tấm gương cho các nước đang phát triển khác.

Startup và đầu tư mạo hiểm – mối quan hệ chặt chẽ không thể tách rời

Có thể nhận định rằng, trong thời điểm hiện nay, chưa bao giờ làn sóng Startup lại đổ bộ và phát triển mạnh mẽ đến như vậy ở Việt Nam.

Startup copycat – nên hay không nên?

Khởi nghiệp hiện nay đang là xu hướng của các bạn trẻ để tìm ra hướng đi mới trong phát triển sự nghiệp của mình, là một trào lưu mà giới trẻ đang quan tâm.

4 bước đệm quan trọng đưa Israel đến với thương hiệu “Quốc gia khởi nghiệp”

Israel – đất nước chỉ với quy mô hơn 8 triệu dân nhưng lại tạo ra được một số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp khổng lồ. Cụ thể, có đến 4.800 doanh nghiệp khởi nghiệp, nghĩa là cứ 1.844 người Israel lại có 1 doanh nghiệp startup. Điều gì khiến đất nước này sở hữu những con số vô cùng ấn tượng như vậy?

Banner
Banner